Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

30-4 trôi qua

ngồi đếm ava ở friendlist trên 360 của mình được 6 bạn để hình lá cờ Tổ quốc.
dạo này mình cũng hay đem cái câu hỏi mà cô giáo dạy Lịch sử Văn minh thế giới đã hỏi: "Có bao nhiêu quốc hiệu của nước ta kể từ trước đến nay?"
mình,
đã từng bất ngờ trước cái câu hỏi tưởng như đơn giản đó
rồi thấy bực mình
thấy... ghét
rồi xấu hổ
nhục nhã
vì cái sự kém hiểu biết của mình
sự trì trệ
và vô cảm
với quê hương của mình

chả hiểu sao cũng muốn hỏi mấy bạn để hình cờ Tổ quốc.
các bạn có biết câu trả lời cho câu hỏi đơn giản đó không?
Có biết "Nước ta có tên Việt Nam từ bao giờ?"
"Lá cờ Tổ quốc đó ra đời như thế nào?"

có biết,
chữ Tổ quốc tại sao lại viết HOA?

chẳng hiểu nữa,
chỉ thấy lòng không yên ổn.

những câu trả lời đó
có thể
cũng như nghĩ suy này
rồi nhẹ nhàng
quên mất.

Không có nhận xét nào: