Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009

Biển San hô



Nhạc: Jay Chou
Lời: Vincent Fang

đường chân trời gợn đầy mây
làm sao để nỗi buồn của tôi lắng lại?
tôi vẫn ngửng cao đầu, vờ như không có dấu vết của sự chia ly
em im lặng không nói lời chia tay

nỗi buồn của tôi cũng từ từ lắng lại
lắng nghe những đợt sóng vỗ bờ
có lẽ không đến từ đại dương, mà đến từ nước mắt

tôi quay đi
mà không thể nói rằng mọi chuyện đã qua
em vẫn im lặng

rốt cuộc thì tình yêu giữa hải âu và cá chỉ là tình cờ
có những khoảng cách luôn tồn tại trong tình yêu của chúng ta
mà không thể làm lại từ đầu
những hạt bụi trong gió cuối cùng tích tụ thành nỗi đau

quay mặt đi
chúng ta vẫn không đủ can đảm để nói tất cả đã hết
biển san hô xanh biếc ngăn cách ta trong giây phút này

ngay từ xuất phát điểm, không ai trong chúng ta đủ trưởng thành và thẳng thắn
dù đam mê vẫn không hề đổi thay
và nụ cười của em không hề miễn cưỡng

tình yêu vùi sâu dưới biển san hô
làm sao chúng ta có thể xây lại lâu đài trên cát?
làm sao ta hàn gắn mối quan hệ đã vỡ nát

chỉ bởi vì mọi chuyện kết thúc quá nhanh
và em nói không hểu tại sao
có thật nhiều bất ngờ trong vỏ sò lấp lánh
như thể đợi chờ một nụ hoa hé nở
nhưng chúng ta đều không muốn tiếp tục đóan vận mệnh của mình

gió từ biển mơn man bầu má
tình yêu mặn đắng trên đầu môi
không vẽ ra tương lai nào
giữa hai người
tôi và em

Không có nhận xét nào: