Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

cuộc sống cần

là tôi
cần
cuộc sống
thật dịu dàng và ấm áp

nên
bất chợt
mỉm cười

bao giờ tôi cũng sợ mình trở nên vô cảm với cuộc sống này
nhất là trong khi được yêu thương, trong khi muốn yêu thương
và yên ổn

nên bao giờ trước cuộc sống
tôi cũng không dám cười thật to
thật thỏa thích

tôi sợ
tiếng cười của mình trở nên nhạt nhẽo và vô vị
cũng chừng như cuộc sống đang diễn ra trong mắt tôi

tôi sinh ra đã là một đứa theo chủ nghĩa... phê phán
và càng ngày cách nhìn người, nhìn đời của tôi cũng sặc mùi... thuốc súng

tôi nhìn thẳng vào họ
không khoan nhượng

và họ
một là trở thành một phần cuộc sống của tôi
hoặc
lánh xa tôi

có nhiều lúc tôi nghĩ
"Uh cũng chẳng sao."
có nhiều lúc tôi để slogan trong ngày:
"Do wat u luv and fuk the rest"

nhưng bạn
với những mối dây tình cảm chằng chịt của mình
có thể lãng quên cả thế giới hay không?
hay chỉ có cách
để thế giới dễ dàng lãng quên bạn trong tích tắc?

việc tản lờ sự tồn tại của người khác là việc làm độc ác và hèn nhát
nhưng
lại quá dễ dàng
để trở nên vô tâm
và vô cảm

tôi cũng sợ một ngày nhìn vào những người xung quanh mình
thấy họ giả dối
nhạt nhẽo
đáng thương
cũng y như khi tự soi, nhìn thấy mình trong gương
chỉ có màu xám ngoét

tôi
rất thường xuyên
chỉ muốn nhắm mắt lại
và quên.đi
và đừng.nghĩ

nhưng mà cũng tại ông Mác hết

sao lại chứng minh được những quy luật khách quan của cuộc sống làm gì
mà con người ta đã sinh ra
thì phải chết đi
thành cái vòng quay luẩn quà luẩn quẩn

nên bảo quên
bảo đừng.nghĩ
đúng chỉ như kiểu lừa tình gạt tiền mình

rốt cuộc cũng chỉ là
muốn sống yên ổn và trọn vẹn thôi mà

tôi quyết định sẽ tự mỉm cười khi soi gương
mỉm cười với những người xung quanh
để nhìn vào
đỡ thấy ghê rợn

để cái cuộc sống qua mắt mình có xám ngoét
cũng đỡ buồn tẻ
cũng đáng yêu hơn


thật khó để nhìn một người, nhìn một sự việc một cách đa chiều
để có thể tìm ra những gì quý giá
để có thể bao dung
dịu dàng hơn một chút

nhưng thực ra
cuộc sống vốn dĩ đã rất dịu dàng
vì nó và bạn
nó và tôi
cũng chỉ là một

bạn, có phải là người dịu dàng không?

Không có nhận xét nào: