Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2009

khi tôi nhớ

khi nào tôi nhớ...

bạn nói dạo này tôi hay quên lắm nhé,
làm mấy tờ giấy nhỏ xinh (như bạn này) treo lên tường cho nhớ đi

nhưng bạn cũng biết,
có những chuyện thật sự rất muốn nhớ thì lại không thể treo lên đầu giường được
có những chuyện thật sự muốn quên thì lại không thể giả vờ là chưa từng xảy ra

bạn còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau?
đó cũng là bắt đầu cho những lần đi xe bus từ Cầu Giấy lên Hồ Gươm, ra phố Huế...

tôi còn nhớ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau
ký ức không rõ ràng là mấy
nhưng tôi vẫn nhớ bạn đã cười rất nhiều
tôi vẫn tin tưởng chắc là như thế
chúng ta đã cười với nhau rất nhiều
cả những ngày về sau này nữa...

tôi vẫn nhớ lần đầu tiên gặp Giàng
là qua bạn
Giàng trông "đanh đá" kinh khủng, mặt lạnh te
nhưng rồi cùng nhau "kết bạn"
cùng nhau bị "con Hương bỏ rơi"
cùng nhau bị "đem con bỏ chợ"

bạn, từ khi nào đã trở thành cầu nối giữa tôi và G`?
những ngày đầu tiên ấy, tôi coi Giàng là một phần thế giới của bạn, Vân, Kura là một phần thế giới của bạn
mà tôi muốn chạm vào
muốn gần hơn chút nữa
muốn hiểu thêm chút nữa

ngày hôm nay, bạn không phải chỉ là cầu nối giữa tôi và G`
tôi cũng không ngần ngại gọi cho G` hay cho bạn
như những người cùng sống trong thế giới của nhau

bạn còn nhớ trước Tết năm đó cả 3 chúng ta đã cãi nhau?
tôi còn nhớ tôi tưởng chừng như đã không còn chút hy vọng nào

nhưng bạn còn nhớ,
khi tôi bảo bạn "ở lại"
bằng màu tím
bằng những gì chúng ta đã hẹn ước với nhau

bằng sự có mặt của Giàng, như một điểm cân bằng
khiến cả 3 bình tĩnh lại

sau đó là những đêm 30 Tết
bằng mọi cách tôi gọi cho bạn và G`

sau đó là những ngày rộng tháng dài
ở bên nhau
rồi lại xa cách

lại nhắn tin
"nhớ muốn chết"

có thể chết thật vì nhớ không?
nếu có
thì cũng không phải hôm nay
hay ngày mai
vì chắc chắn là chúng ta có nhau

3k, phấn chấn tinh thần~

Không có nhận xét nào: