Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

10 manga có ý nghĩa với bạn?

10 manga có ý nghĩa với bạn, thật là khó để liệt kê vì căn bản trong đầu mình thứ tự các bộ cứ loạn xà ngậu hết cả lên. Nhất thời bảo nghĩ đi thì có lẽ là nghĩ không ra ( hoặc nghĩ ra còn nhiều hơn cả 10 bộ ấy chứ).

Lâu lắm không post bài thảo luận ở ACC nhỉ. Nhớ ghê. Nào viết nào.

1. Doraemon: Ngày xưa mình đọc là Đô rê mon í. Tôi không nhớ rõ từng tập truyện vì thời gian quá lâu rồi. Chỉ nhớ vụn vặt vài chi tiết ở tập hoa Bồ công anh, ở tập đôi giày đỏ, tập hộ chiếu quỷ sa tang, nam châm trái dấu... Đây là bộ truyện đầu tiên tôi được... xem hình. Không nhớ rõ là đã biết đọc chưa. Nhưng hình như cứ nhắc tới truyện tranh là nhớ ngay đến Đô rê mon hay sao ấy. Kì lạ thật, dù bây giờ không còn đọc lại nữa.

2. Nhóc Maruko: Nhớ kĩ là bộ truyện ngày khổ in khác hẳn Đô rê mon. Hồi đó đọc và ngưỡng bộ bạn Maruko ghê >.< alt="71.gif" src="file:///D:/blog%20save/256_files/71.htm" border="0"> là vẽ Thủy thủ mặt trăng haha). Nhưng cùng với cô nhóc Maruko ngô nghê, Nhật Bản đã đến gần hơn với tôi một chút. Cũng giống như tuổi thơ của tôi, vì thế mà ấm áp hơn rất nhiều. Những dư vị đó còn đọng lại mãi cho tới bây giờ, bạn có tin không?

3. Bảy viên ngọc rồng: Bộ truyện dài nhất mà tôi còn nhớ là mình đã đọc và tuần nào cũng mong ngóng những tập truyện ố vàng, mỏng te cùng với lão anh. Hai anh em vì đọc truyện này mà bị mẹ giận lắm, còn đòi đốt hết đống truyện. Và sự thực đã đốt 1 tập ( Nhớ tập đó có thằng Ma bư ốm biến hình lằng nhằng). Tập đó dù bị đốt nhưng vẫn bị săm soi để cố đọc những gì còn lại haha.

4. Hana Yori Dango: Là bộ truyện đưa tôi đến với ACC. Ở đằng sau truyện có dòng accvn.net. Nếu không có bộ truyện đó thì không biết còn có duyên nào với ACC không nhỉ?

5. Candy Candy: Nhẽ ra cái này phải ở trên cái số 4 mới phải. Shoujo manga đầu tiên khiến tôi đau lòng tưởng chết đi được. Ngay cả bây giờ, tôi cũng chỉ dám đọc lại những hồi ức vui vẻ của các nhân vật rồi mau chóng quên lãng mọi nỗi đau mà họ đã trải qua. Và có lẽ vì đây cũng là lần đầu tiên nên không bao giờ có shoujo manga nào khiến tôi đau lòng tới nhường ấy.

6. Hajime là số 1: là một thế giới lấp lánh, tỏa sáng. Mọi hình ảnh, mọi lời nói đều làm ấm lòng người đọc. Mỗi khi nghĩ về nụ cười trên khuôn mặt đầy tàn nhan của Hajime, tôi lại nghĩ "Mình có thể hạnh phúc. Phải cố lên nào!". Cảm ơn Hajime nhé, Hajime đúng là số 1!

7. Mặt nạ thủy tinh: Truyện này khi đó xuất bản, tôi cùng mấy con bạn chung tiền mua, mỗi con 1000d. Tuần nào tôi cũng phải chờ bằng được để có truyện mới mà đọc. Không hiểu sao quãng thời gian đó tôi lại có thể say mê đến thế được. Bộ truyện này được giao lại cho một đứa trong nhóm. Sau này không còn được gặp lại. Tôi nhận ra nó không phải của riêng mình nhưng vẫn có cảm giác nhớ nhung những tờ giấy ố vàng mình từng lật qua lật lại không biết bao lần.

8. Chú bé rồng: Haha, tôi đọc bộ này say mê ^^ Chưa có shounen manga nào khiến tôi hứng thú tới như vậy. Cho tới khi lũ bạn vô tâm mượn không thèm trả và sau 3 lần chuyển nhà, bị mất hết cả, tôi không sao quên được cảm giác hồi hộp, nín thở mà nó mang lại. Không biết bao giờ mới có cơ hội để đọc hết nhỉ >.< sao nó không ra hết cho rồi huhu.

9. Anh em sinh đôi: Tôi đọc hồi còn in chung với truyện có một cậu bé đi tìm mẹ ( tên là gì quên mất tiêu rồi T__T). Cũng như Candy, một bộ truyện không dám đọc lại. Cho dù là nụ cười hay nước mắt thì cũng chỉ đem lại cảm giác đau lòng mà thôi.

10. Black Jack: Tôi đã hiểu thế nào là một manga theo đúng nghĩa với Black Jack và những tác phẩm khác của Tezuka sensei. Khi đó, tôi biết mình mãi mãi không thể từ bỏ tình yêu này.

Còn một số bộ tôi coi phim khoái hơn đọc truyện ( như Sailor Moon, Hiệp sĩ lợn, Khủng long con ham ăn, Fruits Basket,...) và có một số bộ gần đây mới đọc nhưng không hiểu sao, cứ cái gì trải qua một thời gian "thẩm định" mới cho được vào list "không-thể-quên" được nhỉ?

1 nhận xét:

JangJin nói...

Hoàng tử hiếu thảo =)) Mình nhớ hồi đấy mình thích đọc truyện này hơn cả Anh em sinh đôi =))